Lightone 2018: 3 lý do bạn nên trở thành “người cho”

Bạn đã biết đến dự án Lightone “1.000.000+ quẩn áo yêu thương” hay chưa? Đây là dự án nhằm kêu gọi cộng đồng quyên góp quần áo cũ và đưa đến tận tay những người cần nó. Nếu bạn muốn trở thành “người cho”, hãy đem đồ cũ đến ngay địa điểm quản lý của đơn vị đồng hành (theo danh sách cập nhật hàng ngày trên Facebook Lightcharity): https://www.facebook.com/LIGHTCHARITY.CO/posts/1078637458951392

Trở thành “người cho” và đồng hành cùng Lightcharity trên con đường hỗ trợ cộng đồng, tại sao không chứ? Bạn sẽ không thể nói “không” với hoạt động vô cùng ý nghĩa này, vì 3 lý do dưới đây.

Chia sẻ yêu thương khi trở thành “người cho” của Lightone (Nguồn: sechiayeuthuong)

Được trải nghiệm trực tiếp công tác từ thiện

Ngày 01 – 07/04 là thời gian tiếp nhận quyên góp quần áo từ cộng đồng. Sau khi tổng kết số lượng và báo cáo, 08/04 là sẽ ngày hội chia sẻ quần áo Lightday – nơi các bạn được trực tiếp trải nghiệm công tác từ thiện, phân phối quần áo đến tay người cần.

Mô hình tổ chức sẽ giống với hội chợ, với hình thức bán đồng giá những quần áo đã quyên góp được. Chỉ với 2.000 đồng/món, người nhận sẽ có được 4-8 món quần áo phù hợp với mong muốn và nhu cầu. Điều này giúp kết nối bên cho và bên nhận, tạo cơ hội để bạn gặp gỡ, trò chuyện và thấu hiểu hơn những người mà mình giúp đỡ.

Chương trình mang ý nghĩa xã hội to lớn

Khi nhắc đến các hoạt động từ thiện, hiện trạng thực tế là người nghèo khổ quá nhiều và người muốn chia sẻ cũng rất nhiều. Nhưng những kênh liên hệ thì lại không đáp ứng đủ, hoặc mang nặng hình thức PR hình ảnh cá nhân/tổ chức, tư lợi cá nhân làm mất ý nghĩa các hoạt động từ thiện.

Việc “cho đi” chỉ thật sự có ý nghĩa khi xuất phát từ trái tim (Nguồn: news.oneway)

Vì vậy, chương trình Lightone chính là cầu nối giữa “người cho” và “người nhận” – những người thật sự rất cần những bộ quần áo lành lặn. Dự án này sẽ thực hiện số hoá toàn bộ thông tin từ thiện của bên cho và bên nhận trên mạng thông tin từ thiện, website. Thông tin rõ ràng, mình bạch, giúp bạn biết rằng quần áo của mình đã đến tay đúng người cần.

Bên cạnh đó, số tiền thu được từ ngày hội chia sẻ quần áo Lightday sẽ được dùng để tạo quỹ học bổng, hỗ trợ cho người khuyết tật ở các mái ấm, nhà mở, các bạn sinh viên vượt khó học giỏi…

Không chỉ vậy, quần áo cũ mà bạn quyên góp còn được “biến hóa” thành nguồn hỗ trợ y tế cho các bệnh nhi máu trắng (chi phí truyền máu hàng tháng là 1 – 5 triệu/cháu/tháng). Đó sẽ là một sự hỗ trợ vô cùng to lớn cho gia đình, và còn là nguồn động lực để các cháu tiếp tục chống chọi với căn bệnh quái ác này.

Cho đi cũng chính là nhận lại

“Niềm vui sẽ được nhân đôi và nỗi buồn thì giảm đi một nửa khi bạn biết sẻ chia”. Thật vậy, niềm hạnh phúc, bình yên của tâm hồn chỉ đến khi bạn thật sự mở rộng lòng thương yêu và muốn chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của những người khác.

Tâm hồn an yên, vì cho đi cũng chính là nhận lại (Nguồn: hinh-nen)

Không chỉ mang đến sự an yên cho tâm hồn, việc cho đi quần áo không sử dụng đến còn giúp ta giảm thiểu lãng phí trong hiện tại và nâng cao ý thức tiết kiệm vì tương lai. Cho đi một ít quần áo mà nhận lại nhiều giá trị như vậy, thì bạn còn chần chờ gì nữa?

Tầm nhìn của Lightcharity là “Biến Việt Nam thành một nơi đáng sống hơn”, và chúng tôi tin chắc rằng điều này sẽ trở thành trong hiện thực trong một tương lai không xa. Nhưng câu hỏi quan trọng là: bạn có sẵn sàng giúp đỡ?

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *