Light One: Văn hóa cho – nhận nên được nhìn nhận lại

Để có một ngày hội chia sẻ diễn ra tốt đẹp vào ngày 08/04/2018 tại Quận 7 ở Sài Gòn, nếu bạn thực sự mong muốn mang đến nụ cười hạnh phúc bằng những bộ quần áo “dùng được” cho những người nhận tham gia Light Day thay vì những cái lắc đầu. Hãy chia sẻ bài viết này cùng Light Charity để chung tay xây dựng, nâng tầm nhận thức về văn hóa “cho – nhận” tại Việt Nam nhé.

Đã đến lúc nên nhìn nhận lại văn hóa cho – nhận

Tại sao phải xây dựng văn hóa cho – nhận?

Sẽ thế nào nếu bạn chờ mong nhận được một món quà có ý nghĩa từ người khác, đến khi nhận được lại là thứ không thể sử dụng, bất kể nó đắt tiền? Như vậy, dù người tặng bạn có thành ý đến đâu đi nữa, nhưng xét về một khía cạnh nào đó chính là mang đến cho bạn một sự hụt hẫng, thất vọng không hề nhỏ?!

Đừng biến món quà của bạn thành nỗi thất vọng của người khác

Mặt khác, thực tế, tình trạng “TỪ THIỆN” quần áo tại Việt Nam rất hay gặp phải vấn đề: quyên góp chỉ mang tính chất hình thức, bản chất là người quên góp cố gắng tống khứ đi những món đồ bị “bỏ xó” mà không phân loại, không quan tâm tới cảm giác của người nhận. Nói chung là: Dọn bớt cho rảnh!!!

Một số trường hợp, hành động thiếu thành ý đã từng có trong một vài hoạt động thiện nguyện, ví dụ như: người cho chọn những bộ cánh thời trang hở hang (bao gồm cả đồ bơi và giày cao gót), những chiếc áo khoác lâu ngày không mặc bị nấm mốc, những chiếc áo với những lỗ tròn gợi cảm… vô tình đã làm xấu đi hình ảnh của những “tấm lòng vàng”.

Đây cũng là lý do thông điệp “Của cho không bằng cách cho” ra đời, qua đó, Light Charity hi vọng biến những người cho trở thành những người thực sự muốn chia sẻ mối quan tâm của mình bằng trái tim, bằng những “món quà” ý nghĩa.

Trong nhiều năm qua, ở rất nhiều nơi khác, có rất nhiều người cần đến những bộ quần áo lành lặn. Light Day chính là ngày hội lớn để chia sẻ những khó khăn này của những “người nhận”. Xin đừng mang đến cho người nhận những cảm xúc tiêu cực, sự thất vọng. Hãy mang đến cho mọi người nụ cười!

Bên cạnh đó, rất nhiều người nhận bị đặt vào vị trí “bị cho, bị hoàn cảnh bắt ép phải nhận” chứ bản thân họ không muốn nhận. Mà nguyên nhân chính là vì tâm thế bị động của người nhận dễ khiến cho họ cảm thấy tự ti với những người xung quanh.

Vậy phải làm như thế nào mới toàn vẹn đôi đường? Văn hóa cho – nhận đã đến lúc cần được nhìn nhận lại từ 2 phía.

Văn hóa cho – nhận tại Light Charity đang diễn ra như thế nào?

Để nâng tầm nhận thức về văn hóa cho nhận, bắt buộc phải đặt mình vào hai vị trí: người cho và người nhận.

Chung tay tạo nên một ngày hội ý nghĩa tràn ngập tiếng cười

Light Charity không ngừng tìm cách tư vấn giúp người cho có một cái nhìn đúng đắn hơn về việc quên góp từ thiện quần áo trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Một lời khuyên đến những bạn muốn mình trở thành một Lighter ở vị trí “người cho” chính là: hãy suy nghĩ xem nếu mình là người nhận, mình có thể là ai? Mình có hạnh phúc với những bộ quần áo mình quên góp hay không? Nếu không? Bạn hãy đặt những chiếc quần, chiếc áo đó sang một bên thay vì bỏ vào túi đồ quyên góp. Đồng thời, mỗi lần phân loại để quên góp chắc chắn sẽ có những bạn phát hiện ra mình đã rất lãng phí khi mua những bộ đồ không hữu dụng, từ đó nâng cao ý thức tiết kiệm trong tương lai.

Nếu đối với người cho là xây dựng quy trình, lan tỏa thông tin phân loại đồ trước khi quyên góp kết hợp truyền thông thông điệp “Của cho không bằng cách cho”, thì với người nhận, Light Charity đã phải mất rất nhiều công sức để trả lời câu hỏi: Làm sao để người nhận cảm thấy mình đang làm được điều gì đó ý nghĩa, thay vì cảm nhận “được/bị cho” một món đồ dùng được?

Lời giải đáp thật gây bất ngờ và đáng lao tâm: Chỉ với 2.000 đ “người nhận” đã mua được một món đồ lành lặn, phù hợp với mình trong tâm thế hân hoan khi “được mua” chứ không phải “được cho”. Đồng thời, khi trở thành “người nhận” bạn cũng đang đóng góp 1 phần vào việc gây quỹ tiếp sức sinh viên vượt khó đến trường. Thật ý nghĩa đúng không nào!

Thông tin thêm:

Ước tính kết quả của sự kiện Light One

  • 1.000.000+ món quần/áo được quyên góp
  • 8.000+ người nhận được 4-8 món quần áo phù hợp với mong muốn và nhu cầu
  • 3.000+ người tham gia Lightday
  • 800.000+ món quần/áo được vận chuyển thành công
  • 58.000+ người nhận biết LightOne/LightCharity
  • Tổng số tiền từ “người nhận” trong ngày hội chia sẻ vào Chủ Nhật, 08/04/2018 – toàn bộ sẽ trở thành nguồn hỗ trợ y tế cho các bệnh nhi máu trắng.

Hãy cùng chúng tôi thắp sáng ngọn lửa yêu thương và cho đi.

“Biến Sài Gòn là nơi đáng sống”

Đồng hành cùng sự kiện, chúng tôi chào đón tất cả các bạn cùng tham gia với các vai trò: thành viên hỗ trợ tổ chức, đăng ký địa điểm tiếp nhận, tình nguyện viên…

Để trở thành tình nguyện viên cho chương trình, đăng ký tại link: https://goo.gl/Uwv3NM

Để quyên góp quần áo:https://goo.gl/pKrSnL

Liên hệ:

Email: lightcharity.com@gmail.com

www.lightcharity.com

Hotline: 0945.877.878

Hồng Yến

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *