[Light One@Tây Nguyên lần 1] Cảm nhận Lighter Đàm Hùng

Light Charity Tây Nguyên

SÓNG CHƯA MUỐN YÊN, BIỂN CHƯA MUỐN LẶNG

Đùa, Tây Nguyên toàn đồi núi, lấy đâu ra biển mà sóng với chả lặng? Ấy thế mà ở Đăk D’rông – một xã vùng sâu của huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông lại có những con sóng nhỏ nổi lên, lập bập lập bập lướt đi, rồi lan dần ra. Những con sóng nhỏ bắt đầu đẩy nhau đi, rồi hòa vào nhau thành những con sóng lớn hơn, đi xa hơn. Bỗng chốc tôi nhận ra mình đang đứng trên một con thuyền đang lướt giữa biển khơi cuộn sóng – một biển tình thương bao la.

Tại Đăk D’rông, có những trái tim bé bỏng vẫn đang đập liên hồi, bơm đi khắp thân thể gầy yếu một dòng máu được “pha trộn” từ những kho máu tại các bệnh viện. Chẳng biết trong những thân hình gầy yếu đó còn lại bao nhiêu phần trăm máu là “chính chủ”, khi mà hàng tháng các bé phải đi truyền máu tới 2 – 3 lần, hết tháng này tới tháng khác, năm này qua năm khác. Căn bệnh máu trắng khiến cho tuổi thơ của các em trôi qua với thật nhiều nước mắt.

Chẳng biết cơ duyên thế nào, một ngày nọ, các bệnh nhi máu trắng tại Đăk D’rông được gặp Tạ Minh Tuấn (TMT) – một doanh nhân trẻ có sức ảnh hưởng lớn, truyền cảm hứng đến hàng ngàn doanh nhân và giới trẻ khắp châu Á. Từ đây, TMT đã thổi một luồng gió để tạo nên những con sóng đầu tiên, cuộn dâng thành một biển tình thương đang dậy sóng khắp ba miền Tổ quốc. Và Light Charity chính là ngọn hải đăng dẫn lối cho những con thuyền nhân ái tìm đến bến bờ của tình yêu thương.

Sau những chiến dịch rầm rộ, quy mô tại các khu công nghiệp, khu dân cư đông đúc ở TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Phú Thọ,… với hàng ngàn bộ quần áo được bán đi, hàng ngàn người lao động yếu thế được mua những bộ quần áo tốt. Thì ở Tây Nguyên, chúng tôi dành sự ưu ái cho những bản làng xa xôi, với dân số chỉ vài trăm hộ dân, thu nhập quanh năm chỉ đủ trang trải cuộc sống, đủ chi phí cho con em đi học tại trường làng với những bộ quần áo cũ mèm, chiếc cặp chắp vá lấm lem bụi đường. Nếu tính đến số tiền gây quỹ từ việc bán quần áo, chắc Lighters Tây Nguyên chúng tôi chẳng dám so bì với ai. Nhưng nếu tính đến những nụ cười rạng rỡ nhất mà cũng chân chất mộc mạc nhất, thì chúng tôi tự tin mình đã làm được điều đó.
“Chưa bao giờ đi mua quần áo mà mệt như thế này, nhiều quần áo đẹp mà có 2 nghìn nên lựa mệt lắm em” – chia sẻ của một chị vừa chọn được túi lớn đầy ắp quần áo tốt. Chị còn “bonus” thêm 1 tràng cười giòn tan.


“Bác nghĩ mình nghèo thì sao mà làm từ thiện được, hôm nay mới biết ai cũng làm được hết, 2 nghìn thì ai chẳng có, bác thấy vui lắm các cháu ơi” – một bác gái người H’mông khom lưng địu cháu trên vai, ấp úng nói với chúng tôi vì tiếng Phổ thông của bà chưa sỏi.

Light Charity và quỹ Giấc mơ đôi chân thiên thần về lại nơi chúng được truyền cảm hứng cũng nhẹ nhàng, mộc mạc như thủa nào Doanh nhân TMT gặp gỡ các bệnh nhi máu trắng. Thế nhưng lần này, con sóng đã lớn mạnh, đủ sức đánh động rất nhiều trái tim tưởng như đã “hóa đã”, rất nhiều người ngay tại địa phương đã tự nguyện đóng góp quần áo, tiền mặt, xe cộ và thời gian giúp chúng thôi hoàn thành chương trình này. Tiếp thêm sức mạnh vào con sóng đang chuẩn bị lướt đi khắp Tây Nguyên đại ngàn. Để rồi sẽ có thêm nhiều con thuyền nhân ái được hình thành và chở đầy tình thương yêu đến từng buôn, từng làng.

Chúng tôi sung sướng và hạnh phúc khi nhận được những nụ cười trong chuỗi ngày vừa qua. Chúng tôi muốn có thêm nữa những ngọn đuốc được thắp lên khắp trùng điệp núi rừng Tây Nguyên. Chúng tôi sẽ không dừng lại! Còn các bạn thì sao? Các bạn sẵn sàng đón con sóng Light One về với “buôn làng” cửa mình chưa? Hãy cùng nhau, chúng ta tạo nên một ngọn hải đăng khổng lồ soi sáng biển khơi tình thương giữa đại ngàn Tây Nguyên bạn nhé!

Đàm Hùng – Lighter Tây Nguyên
1st Light One Tây Nguyên
16/8/2018 – 18/8/2018

Bài cảm nhận trên Facebook của Lighter Đàm Hùng. 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *