Light Charity – Chúng tôi là ai?

Được thành lập vào năm 2018, Light Charity là tổ chức gồm những người trẻ năng động, những doanh nhân trẻ, các bạn nhân viên văn phòng, những bạn sinh viên khát khao “biến Việt Nam thành nơi đáng sống hơn”. Light Charity hoạt động theo tiêu chuẩn CSR (Corporate Social Responsibility), trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Sứ mệnh

Light Charity nghĩ rằng, khi các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội, hay dự án cộng đồng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” ngày càng được lan tỏa và phát triển rộng rãi. Đó cũng là lúc chúng ta cần có phương pháp tiếp cận phù hợp hơn trong cách nghĩ và cách làm từ thiện ở Việt Nam. Trân trọng những tấm lòng nhân ái, nhưng cần đặt nó đúng nơi, đúng lúc và đúng đối tượng.

Không chỉ dừng lại ở hành động có gì cho nấy, thiếu gì cho nấy đến cần gì cho nấy. Đồng thời, để hạn chế các hoạt động đơn lẻ và ngắn hạn, công tác cứu trợ cần mang tính tương hỗ dựa trên nhu cầu, quyền con người và được điều phối hài hòa nhằm tránh lãng phí và bất công bằng.

Light Charity mong muốn tiên phong trong lĩnh vực hệ thống hóa, chuẩn hóa hoạt động từ thiện. Đồng thời giải quyết các vấn đề của từ thiện thông qua công nghệ.

Hành trình 2018

Light Charity tập trung vào 3 lĩnh vực chính:

  • Lightone: 1.000.000+ QUẦN ÁO YÊU THƯƠNG: Được tổ chức trong 21 ngày với hoạt động chính là vận động, thu gom quần áo. Tổ chức LightDay – Ngày hội chia sẻ quần áo gồm có 50 gian hàng và hàng ngàn người đến tham gia chia sẻ và nhận chia sẻ. Giúp giải quyết vấn đề lãng phí quần áo trong xã hội, thiết kế mô hình sinh viên chung tay giúp bạn đến trường, tạo cơ hội để con người đến gần nhau hơn và có thêm nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng. Những năm sau, tiếp nối sẽ là NGÀY HỘI QUẦN ÁO YÊU THƯƠNG tại Việt Nam trên 63 tỉnh thành.
  • Số hoá toàn bộ thông tin từ thiện: Của bên Cho và bên Nhận trên mạng thông tin từ thiện website của dự án. Light Charity đóng vai trò như đơn vị kết nối trung gian giúp điều phối các nguồn lực từ thiện trở nên hiệu quả, nhanh chóng và tiện lợi hơn.
  • Chuẩn hoá và chuyển giao: Chìa khoá trao tay mô hình hỗ trợ từ thiện tại cộng đồng địa phương. Hình thành các chi hội từ thiện ở từng khu vực sử dụng hệ thống được chuyển giao để phát triển hoạt động từ thiện tại đó.

Tầm nhìn

Dù bạn là ai và ở đâu, bạn cũng có thể đồng hành cùng Light Charity thắp sáng ngọn lửa yêu thương để “biến Việt Nam thành nơi đáng sống hơn – Make Vietnam a better place to live”.