Hãy cho đi quần áo cũ đúng cách

Bạn biết không? LightCharity ước tính thông qua dự án Light One: “1.000.000+ quần áo yêu thương” sẽ có khoảng trên 1 triệu món quần/ áo được quyên góp. Trên 8000 người nhận được từ 4 – 8 món quần áo phù hợp với mong muốn và nhu cầu. Nếu bạn chưa tham gia chương trình, quần áo cũ của bạn vẫn đang chờ đợi trong tủ thì hãy nghía qua chúng, rồi xếp gọn lại, và mang đến 79 điểm nhận trên toàn thành phố để trao đi yêu thương nhé!

Dự án Light One:”1.000.000+ quần áo yêu thương” mong muốn thông qua các dự án xã hội không chỉ đem đến sự chia sẻ chân thành mà còn kèm theo đó ý nghĩa về tính nhân văn trong văn hoá cho – nhận. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy cho đi với cách thức thật văn minh và giàu sự hiểu biết.

Tính đến ngày 3-4, LightCharity đã nhận được 16.478 món quần/ áo, con số này tiếp tục tăng lên từng giờ, từng ngày.

Những bộ quần áo cũ mà bạn không cần dùng tới nữa sẽ được chuyển giao đến với đúng Người cần. Chúng sẽ giúp Người cần được nhận trong tâm thế hân hoan khi được mua chứ không phải được cho (2.000 vnđ 1 cái quần, 1 cái áo, 1 cái áo khoác…), đồng thời giảm thiểu lãng phí trong hiện tại và nâng cao ý thức tiết kiệm trong tương lai. Đây cũng là dự án gây quỹ hàng năm, tiếp sức sinh viên vượt khó đến trường.

Một vài lời khuyên về cách sắp xếp phân loại quần áo cũ:

  • Nghĩ một cách thật lòng đến tổ chức mà bạn sẽ gửi đồ từ thiện để hỏi rằng đoàn từ thiện đó sẽ tặng quần áo cho nơi nào, nhiều trẻ con hay toàn người lớn? Như vậy bạn sẽ có thời gian lược ra những món đồ không cần thiết với người khác.
  • Chỉ nên quên góp những bộ đồ còn sử dụng tốt, không bị rách hoặc quá cũ, bạc màu. Đặc biệt, bạn cần lưu ý không quên góp những quần áo quá gợi cảm vì nó không phù hợp với đối tượng mà chương trình gửi tặng.

  • Dành một chút thời gian để giặt quần áo sạch sẽ, nếu có thể bạn hãy thêm một ít nước xả thơm tho, như thế người nhận sẽ cảm thấy rất vui lòng.
  • Hãy xếp ngay ngắn và phân loại: đồ nam, nữ, đồ người lớn, trẻ em, mùa đông, mùa hè, đồ đi học… Để riêng chúng theo từng bịch nhỏ trước khi cho chung vào thùng/ túi.
  • Cuối cùng, bạn có thể trực tiếp đem đồ cũ đến địa điểm thuộc quản lý của đơn vị đồng hành: Xe bánh mì Má Hải, các đại lý giặt ủi và một số trung tâm hỗ trợ khác.

Lưu ý: Light Charity đã có điểm tiếp nhận quần áo trên 24h quận huyện tại Hồ Chí Minh, để quyên góp quần áo, xem tại link: https://goo.gl/pKrSnL, Hotline: Mr.Tuấn 0904 878 648. Light Charity tiếp nhận quyên góp đến hết ngày 07/04/2018. 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *