Cảm nhận khi tham gia Mini Event Light Charity

Cảm nhận của Lighter Nguyễn Văn Hiếu về Light One Sài Gòn lần 2 – Mini Light Day 21.6

CẢM NHẬN KHI THAM GIA MINI EVENT LIGHT CHARITY

Quyết định tổ chức action ngay 1 buổi Mini Event Light Charity Sài Gòn tại Khu Công Nghiệp Tân Bình. Rất là nhiều điều bất ngờ và thú vị đã diễn ra vào buổi chiều thứ năm ngày 21.06 này!

Quá nhanh và gấp rút, nên trong 2 ngày số lượng TNV đăng ký tham gia chưa đến 10 người. Thế nhưng đến giờ tập trung thì bỗng dưng TNV kéo đến từng đợt, từng đợt. Và tổng cộng chúng tôi tập hợp được 25 TNV. Một sự bất ngờ không hề nhẹ đối với chúng tôi.

Hành động rất nhiệt tình và mau lẹ, cả Team chia ra 3 đội nhỏ: 5 bạn bán đồ Nam và áo khoác, 6 bạn bán đồ Nữ, 5 bạn bán đồ trẻ em, 2 bạn giữ xe và 7 bạn marketing.

Chỉ trong tích tắt 20 phút action.
Tổng cộng chúng tôi thu về được 854.000 vnđ.
Tương đương với khoảng 427 cái quần áo. 
Là thành quả mà tôi rất lấy làm tự hào và hạnh phúc.

Và thật sự rất tuyệt vời. Đối với những người tổ chức chương trình như chúng tôi, không có gì hạnh phúc hơn khi thấy sự nhiệt tình vượt ngoài mong đợi của các bạn TNV. Dù không nằm trong danh sách đăng ký làm TNV nhưng rất nhiều bạn đã không ngần ngại dành thời gian và góp công sức cho mini event đợt này. Đó là một tinh thần rất đáng khen ngợi!

Đặc biệt nhất, tôi cảm thấy: “NHANH NHƯ ĐIỆN”. Rõ ràng, theo sự khảo sát trước đó của tôi thì 16 giờ vẫn chưa phải là giờ tan ca của công nhân, và lưu lượng người qua lại cũng chẳng đông, thế nhưng với sự hiệu quả của đội marketing, “không quản nắng nôi” lan tỏa xung quanh đã kéo khách hàng đến “xèo xèo”. Phối hợp ăn ý, đội bán hàng “bỏ bọc liền tay”, tư vấn mua hàng chuyên nghiệp, luôn với thái độ niềm nở chăm sóc khách hàng. Tận mắt thấy rõ, nhiều cô chú bán hàng rong, đi bộ đến chạy xe, từ công nhân đến hàng xóm lân cận toát vẻ vui mừng khi cầm bọc đồ trên tay. 
Nhiều hàm răng đã hé nở trên môi từ TNV đến khách hàng!

“Mọi sự cố gắng đều được đền đáp”, từ lúc tham gia chương trình, tôi nhìn thấy rõ sự vất vả của Ban Tổ Chức cũng như là các TNV. Tôi đã nhìn thấy những hình ảnh mà mọi người đổ mồ hôi, đỏ mặt giữa trời nắng, dầm mưa giữa trời mưa đêm tối để vận chuyển đồ, và cũng đổ “mới xăng” nữa. Tôi cũng nhìn thấy được tấm lòng của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm góp đồ, hiện kim cho chương trình. Và trong 20 phút buổi chiều nay, đã có kết quả thực sự.

Trong số đồ quyên góp có rất nhiều đồ mới toanh còn nguyên si trong mác trị giá đến hơn 500k, trộn lẫn với đồ đã qua sử dụng trị giá chưa đến 50k. Tôi chỉ lấy số trung bình mà nhẩm tính, tượng trưng 1 cái quần áo giá 30k thôi, thì trong 20 phút chúng tôi đã bán được 427 cái. Nghĩa là chúng tôi tiết kiệm cho cộng đồng ít nhất gần 13 triệu đồng. CHỈ TRONG 20 PHÚT BÁN HÀNG. Điều mà tôi thấy rành rành đó là, vẫn có người mua số đồ quyên góp đó. Vì sao có rất nhiều người chiều nay đến mua đồ vậy? Dù họ là người giàu hay người nghèo hay là ai đi nữa, thì họ cần đến số đồ đó họ mới mua. Nếu họ không có nhu cầu thì chúng tôi đã không bắt gặp những hình ảnh vào chiều nay rồi. Nếu họ không có nhu cầu thì có lẽ chúng tôi sẽ không thể nào chụp được những khoảnh khắc ấy vào chiều này rồi.
Với tất cả sự tâm huyết và chân thành, chúng tôi muốn là cầu nối giữa bên cho và bên nhận, để góp phần giảm chi phí cho toàn xã hội. Đây là một chương trình giúp tiết kiệm túi tiền cho người Việt và phòng tránh sự lãng phí trong xã hội. 
Và với 2.000vmd/cái quần áo thì đó là tia sáng (Light) để cứu sống các CÁC BỆNH NHI MÁU TRẮNG. Ngoài ra, khi tham gia Light Charity thì các TNV đã là 1 Lighter và sẽ được nhận giấy chứng nhận để cộng điểm rèn luyện. Tất cả các bạn là cầu nối lan tỏa sự yêu thương của người Việt.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta luôn lan tỏa sự yêu thương, sự kết nối giữa những người đang muốn cho đi và những người đang cần đến? Có phải là nếu Light Charity này hoạt động nhiều nhiều hơn nữa sẽ làm cho nhiều người hạnh phúc hơn không? Người Cho cũng đã có chỗ cho (đã có cơ hội thể hiện lòng bát ái của mình), Người Nhận cũng đã nhận được, người làm TNV cũng có “sân chơi” và lợi lạc? Và đó là một tác động xã hội rất lớn. Một trong những chuỗi hoạt động trong sứ mệnh: “MAKE VIETNAM A BETTER PLACE TO LIVE” của chúng tôi.

Mọi người cảm thấy tôi nói có lý chứ? Nếu thấy có lý thì xin chia sẻ bài viết cũng như là kêu gọi bạn bè làm TNV ngày 30 nhé. Hiện chúng tôi cần sự góp sức của các bạn.
————————
Chân thành cám ơn các TNV chiều nay và đặc biệt cám ơn đội hỗ trợ của Bánh Mì Má Hải nhé. 
Chúc mọi người luôn khỏe mạnh và thành công!

Và dưới đây kèm theo 1 vài cảm nhận của các TNV và hình ảnh của Mini Event.

Bài viết cảm nhận được chia sẻ lại trên Facebook cá nhân Lighter Đào Thúy An: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=188684188516164&id=100021237526017


Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *