[Quan trọng] Thông tin cập nhật gửi những nhà hảo tâm đã đóng góp vào dự án “Light Two: Xây trường cho em”

Các nhà hảo tâm thân mến,

Chúng ta cùng đón nhận những thông tin mới được cập nhật như sau.

1. Dự án gây quỹ Light Two “Quảng Ngãi Xây trường cho em” (http://lightcharity.com/xay-truong-cho-em/) tại xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi đã gây quỹ được 382.675.875 đồng tính đến thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, để tiến hành xây dựng ngôi trường tại vị trí này thì cần phải cân nhắc hai vấn đề:

– Thứ nhất là số lượng học sinh theo học tại điểm trường hiện nay không đáp ứng đủ theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo về việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, nên địa phương phải sắp xếp các điểm trường lẻ về điểm trường chính, đồng thời bố trí học 2 buổi/ngày, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo để các em học sinh được học Ngoại ngữ và Tin học. Có nghĩa là địa điểm trường này sẽ không được sử dụng vì học sinh được chuyển về điểm trường chính để học.

– Thứ hai, theo kế hoạch trong thời gian tới, Huyện Sơn Hà sẽ bố trí ngân sách để đầu tư xây dựng mới các lớp học tại địa phương. Trạng thái hiện này của điểm trường này không phải quá khó khăn và hoàn toàn có thể nhường sự hỗ trợ lại cho ngôi trường khác cần đến sự giúp đỡ này hơn.

Hai thông tin này Light Charity đã nhận được sự xác nhận chính thức từ anh Phùng Tô Long – Phó Chủ tịch Huyện Sơn Hà.

Vì vậy dự án “Light Two: Xây Trường Cho Em” sẽ không tiếp tục xây dựng trường học tại địa điểm này.

Hình 1: Hiện trạng lớp học tại xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi – định xây mới (đã ngưng không tiếp tục)

2. Do vậy, Light Charity đề xuất sử dụng số tiền mà các nhà hảo tâm đã đóng góp để xây dựng các điểm trường khác phù hợp và cấp thiết hơn như sau:

– Light Charity đề xuất trích 30.000.000 đồng trong tổng số 382.675.875 đồng đã được quyên góp cho dự án “Quảng Ngãi Xây trường cho em” nhằm tài trợ cho một dự án xây trường rất cấp thiết khác tại vùng đặc biệt khó khăn ở thôn Khuổi Hắp, xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Dự án đã huy động được phần còn lại và chỉ còn thiếu 30 triệu sẽ được Light Charity quyên góp, mô tả dự án tại đây: https://bit.ly/LightTwo_LangSon

Hình 2: Dự án tại thôn Khuổi Hắp, xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn

Dự án này Light Charity không tự mình đứng ra xây trường mà sẽ phối hợp với đối tác là một đơn vị thực sự là “Expert”, có nhiều uy tín và kinh nghiệm xây trường cho học sinh vùng sâu vùng xa, đó chính là “Sao Biển – Room for Education” – một tổ chức phi lợi nhuận uy tín được đăng ký thành lập tại Áo vào năm 2016, với mục đích giúp đỡ trẻ em ở độ tuổi từ 6 đến 11 tiếp cận với nền giáo dục chất lượng thông qua việc xây dựng trường học ở các vùng xa xôi, hẻo lánh và các bản làng nghèo tại Việt Nam. Tính đến tháng 10 năm 2019, Sao Biển đã xây dựng thành công 18 ngôi trường giúp cải thiện điều kiện học tập cho hàng trăm em nhỏ ở các vùng miền khó khăn.

Thông tin chi tiết về Sao Biển – Room for Education: http://www.sao-bien.com/vi/trang-chu/

– Số tiền còn lại, Light Charity đề xuất dùng để tài trợ trọn vẹn 100% cho 1 dự án xây trường tại điểm trường Tà Hàng, thôn Tà Hàng, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên với tổng vốn dự kiến là 350.000.000 đồng. Dự án này cũng do Sao Biển – Room for Education cùng Light Charity thực hiện, Chi tiết về dự án được mô tả dự án tại đây: https://bit.ly/LightTwo_DienBien

Hình 3: Dự án tại điểm trường Tà Hàng, thôn Tà Hàng, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

Light Charity rất mong nhận được sự đồng thuận của các nhà hảo tâm, để Quỹ Light Two được tiếp tục thực hiện sứ mệnh “xây trường cho em”. Qua đó vẫn giúp lan toả lòng tốt của quý anh chị đến với người thực sự cần trên khắp cả nước một cách minh bạch và thiết thực nhất. Để lòng tốt đó nở hoa và ngôi trường cho học sinh nghèo vùng sâu vùng xa sớm thành hình và giúp được cho nhiều thế hệ trẻ em tại khu vực đó. Và theo kế hoạch ban đầu chúng ta chỉ giúp được 1 trường thì nay chúng ta còn giúp được đến 2 trường.

3. Trong trường hợp quý anh chị không đồng thuận với đề xuất thay đổi trên và mong muốn rút lại số tiền đã ủng hộ thì xin vui lòng phản hồi đến Light Charity trước ngày 31/5/2020. Quỹ xin hoàn trả lại số tiền mà Quý anh chị đã đóng góp.

Về quyền lợi đào tạo: vẫn biết quý anh chị đóng góp không phải vì cần nhận được quyền lợi là các khoá học do YUP Education và ông Tạ Minh Tuấn trực tiếp đào tạo, mà vì thành tâm mong muốn giúp đỡ đối tượng yếu thế. Tuy nhiên Light Charity cũng xin phép thông báo là tuy thay đổi địa điểm xây trường nhưng mọi quyền lợi về các khoá học này của quý anh chị vẫn được giữ nguyên, cụ thể:

Về quyền lợi có tên của mình trên bảng tri ân của trường: quyền lợi này sẽ không còn, vì Light Charity nhận thấy điều này thật sự không cần thiết. Light tin rằng những nhà hảo tâm của Light cũng không muốn gia tăng bản ngã của mình thông qua các hoạt động từ thiện, mà luôn cho đi một cách thuần khiết và đầy từ tâm.

Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ của quý anh chị dành cho dự án Light Two. Light Charity rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành và hưởng ứng của quý anh chị cho các dự án cộng đồng trong thời gian sắp tới.

P.S: Hình thứ 1 là ngôi trường ở Quảng Ngãi định xây mới (đã ngưng không tiếp tục), hình thứ 2 là ngôi trường ở Lạng Sơn nhận 30 triệu, hình thứ 3 là ngôi trường ở Điện Biện nhận tài trợ 100% từ chúng ta xây mới với ngân sách 350 triệu. Rõ ràng hai ngôi trường sau khó khăn và cần nhận sự trợ giúp nhiều hơn.

Thông tin liên hệ:
Email: lightcharity.com@gmail.com
Hotline: 0898 101 555 (Mr Lộc) hoặc 0817 204 204 (Ms Thảo)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *